Inventory Management

ระบบจัดการคลังสินค้า

ระบบจัดการคลังสินค้า 

Inventory Management

จัดการควบคุมสินค้าคงคลังของธุรกิจอย่างเป็นระบบ ครอบคลุมการติดตามปริมาณสินค้า, การเคลื่อนไหวของสินค้า,และการจัดการคลังสินค้าหลายแห่ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารสินค้าคงคลังลดต้นทุน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


สอบถามเพิ่มเติม 


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจในระบบสต็อกคลังสินค้า (Inventory Management) 


เป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดการและควบคุมสินค้าคงคลังของธุรกิจอย่างเป็นระบบ ครอบคลุมการติดตามปริมาณสินค้า, การเคลื่อนไหวของสินค้า, และการจัดการคลังสินค้าหลายแห่ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารสินค้าคงคลัง ลดต้นทุน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว 


1.การจัดการคลังและตำแหน่งสินค้า (Warehouse & Locations)

      • รองรับการจัดการคลังสินค้าหลายแห่ง พร้อมตำแหน่งเก็บสินค้า
      • ระบบติดตามการเคลื่อนไหวของสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์

2.การจัดการกระบวนการจัดเก็บ (Stock Operations)

      • รองรับการจัดการเคลื่อนย้ายสินค้าตามหลัก  FIFO, LIFO, FEFO
      • บันทึกและติดตามสินค้าโดยใช้หมายเลข Lot/Serial

3.การปรับยอดคลังสินค้า (Inventory Adjustments)

      • รองรับการปรับยอดคลังสินค้าในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาด หรือต้องการปรับตามรอบนับสต็อก
      • การเคลื่อนย้ายสินค้าภายในคลังหรือระหว่างคลัง (Internal Transfers)
      • รองรับการเคลื่อนย้ายสินค้าภายในคลังหรือระหว่างคลัง เพื่อจัดการการเคลื่อนย้ายที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่น

4.การบันทึกประวัติเอกสาร (Document History)

      • ระบบบันทึกและแสดงประวัติการแก้ไขเอกสาร เพื่อการตรวจสอบย้อนหลัง

5.การพิมพ์เอกสารที่กำหนดเอง (Custom Document Printing)

      • รองรับการพิมพ์เอกสารส่งของ/รับของตามรูปแบบที่กำหนด 
      • รองรับการพิมพ์เอกสารแปะหลังพัสดุ

6.การจัดการบาร์โค้ด (Barcode Management)

      • รองรับการพิมพ์ Label Barcode สำหรับสินค้าแต่ละชิ้น ช่วยในการติดตามและตรวจสอบสินค้าอย่างรวดเร็ว
      • รายงานสินค้าคงคลังปัจจุบัน, การเคลื่อนย้ายสินค้า, และมูลค่าสินค้าคงเหลือ

7.การจัดการต้นทุนเพิ่มเติม (Landed Costs Management)

      • รายงานต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนต่อหน่วย
      • ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าเพิ่มเติม เช่น ค่าขนส่ง ค่าธรรมเนียม และค่าภาษี เพื่อให้การคำนวณต้นทุนสินค้าเป็นไปอย่างครบถ้วน

8.รายงานการจัดเติมสินค้า (Replenishment Reports)

      • รายงานการจัดเติมสินค้า (Replenishment) โดยแสดงความต้องการเติมสินค้าในแต่ละคลัง เพื่อช่วยในการจัดการสต็อกให้มีประสิทธิภาพ

9.การระบุ Description สำหรับ Receipts และ Delivery Orders

      • รองรับการระบุคำอธิบายเพิ่มเติมสำหรับการรับสินค้า (Receipts) และการจัดส่งสินค้า (Delivery Orders) ช่วยให้การจัดการเอกสารทั้งสองประเภทมีความชัดเจนและครอบคลุม

10.การระบุ Description สำหรับ Receipts และ Delivery Orders

      • รองรับการระบุ HS Code สำหรับสินค้า เพื่อให้สามารถจัดการภาษี, การส่งออก และการรายงานตามมาตรฐานการค้าระหว่างประเทศได้อย่างถูกต้อง

11.การรายงานคลังสินค้า (Inventory Reports)

      • รายงานสินค้าคงคลังปัจจุบัน, การเคลื่อนย้ายสินค้า, และมูลค่าสินค้าคงเหลือ
      • รายงานต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนต่อหน่วย
Sales